10 lời khuyên hàng đầu về cách viết bài quảng cáo Website quả

Quảng cáo tốt hoặc trang Web có chiến lược và nhiều ý tưởng hay sẽ làm cho sản phẩm được biết đến một cách rộng rãi và kích thích khả năng bán hàng. Tuy nhiên, điều thường bị bỏ qua đó là nội dung được viết trong quảng cáo hoặc Website, mà về cơ bản đây là công việc của người chuyên viết bài quảng cáo.

Một số khác lại không có suy nghĩ về việc nhanh chóng thuê một người chuyển viết quảng cáo vì họ cho rằng công việc viết bài này không quá nhiều. Trong suy nghĩ của họ luôn cho rằng: “Ai cũng có thể làm được điều đó, ai cũng có thể viết”, nhưng đây mới chính là vấn đề. Họ không nhận ra được rằng Viết bài quảng cáo là một nghề chứ không chỉ là một sở thích. Điều này đúng cho tất cả mọi người kể cả những người được tuyển dụng như là người chuyên viết bài quảng cáo.

Viết lách hoàn toàn khác với viết bài quảng cáo. Bên cạnh có tài năng vượt trội thì người viết bài quảng cáo cần có nhiều thời gian, sự kiên nhẫn, niềm đam mê và quyết tâm. Một bài viết quảng cáo tốt không chỉ dừng lại ở việc thu hút sự chú ý của người xem mà còn có tác dụng làm tăng trưởng doanh thu và thúc đẩy sự tin tưởng từ khách hàng. Thu hút sự chú ý của người xem khác với việc tăng trưởng doanh thu, bởi sự chú ý là ngay lập tức và có thể tồn tại trong một thời gian ngắn. Một trang Web có bố cục hấp dẫn và thông minh đã có thể thu hút được sự chú ý, nhưng doanh thu chỉ có thể đạt được nếu bài viết quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ có chiều sâu. Sau đây là 10 lời khuyên hàng đầu để việc viết bài quảng cáo được hiệu quả:

1. Nghiên cứu

research

Nghiên cứu tốt sẽ giúp bạn cung cấp các thông tin cần thiết cho trang Web của bạn . Điều này cũng sẽ giúp bạn xác định đúng tinh thần, thông điệp mà bạn muốn chuyển tải vào văn bản. Bên cạnh những thông tin được cung cấp bởi khách hàng của bạn, hãy nghiên cứu thêm về các sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, ngành công nghiệp và mục tiêu thị trường của họ. Bạn cũng cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của khách hàng và đánh giá thông qua góc nhìn của chính khách hàng để hiểu những khác biệt trong thương hiệu của bạn từ đối thủ cạnh tranh của bạn và những khía cạnh, lĩnh vực nhất định mà bạn cần phải cải thiện và tập trung vào nó. Điều này cũng sẽ giúp để biết những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để đánh giá tốt hơn về khách hàng của bạn.

2. Xác định nhiệm vụ bán hàng là cốt lõi

xacdinh

Nếu không làm được điều này, nó sẽ giống với việc bạn chỉ có thể bán các sản phẩm tương tự như đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm cần phải nổi bật và để làm được việc này, bạn phải biết rõ về tính năng độc đáo mà nó sở hữu. Trước tiên, bạn phải xác định và hiểu vấn đề ở đây là gì? Nguyên nhân nào gây ra sự thất vọng của khách hàng về sản phẩm? Những vấn đề phổ biến mà họ gặp phải khi sử dụng các sản phẩm đó? Sau đó giải thích về sản phẩm của bạn, lợi ích và tính năng độc đáo, khác biệt của nó so với các thương hiệu khác. Đây là lý do bạn sẽ thuyết phục được khách hàng tại sao nên chọn thương hiệu của bạn mà không phải của một thương hiệu khác.

3. Sơ đồ trang Web có tổ chức là thật sự cần thiết:

so-do-to-chuc

Sơ đồ trang Web (hay còn gọi là Sitemap) bao gồm toàn bộ cấu trúc của một trang Web với các liên kết tương ứng của trang chính và phần phụ của nó. Thật sự quan trọng và thực tế để cần thiết có một Sitemap có tổ chức cho tất cả Website nhằm làm cho sự điều hướng của khách hàng dễ dàng hơn. Khi khách hàng truy cập vào Website của bạn, họ sẽ dễ dàng tìm kiếm được những gì họ muốn và điều này tạo cơ hội để trang Web của bạn có cơ hội làm cho khách hàng trở lại truy cập vào những lần tiếp theo. Trong khi một số có xu hướng bỏ qua vấn đề nêu trên, thì có một Sitemap tốt không chỉ giúp khách hàng của bạn chuyển hướng tập trung vào trang Web của bạn mà còn mang lại những giá trị hữu ích khác.

4. Hiệu quả của Landing Page

landing-page

Landing Page là nơi khách hàng của bạn sẽ “ghé thăm” khi tìm kiếm một cái gì đó thông qua các công cụ tìm kiếm như Google. Những trang này không những phải có trực quan hấp dẫn mà còn cung cấp được nhiều thông tin và dẫn tới những chủ đề hoặc nội dung đang được thảo luận, tìm kiếm. Nó không diễn tả một cách tràn lan nhưng lại chuyển tải được đầy đủ nội dung mà khách hàng đang tìm. Không giống như các trang Web khác mà tất cả các dịch vụ của họ chỉ ở trong một trang duy nhất, thì một đề nghị được đưa ra là bạn cần thiết phải xây dựng được các Landing Page để dễ dàng thu hút được sự chú ý và sự lĩnh hội của khách khi truy cập vào Website của bạn. Các nội dung trong các Landing Page phải đủ thuyết phục để buộc người truy cập lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh khác.

4. Tiêu đề ấn tượng và thu hút

Vì tiêu đề là điều đầu tiên mà khách hàng sẽ đọc khi truy cập vào trang Web của bạn, mục đích của nó là đủ để khiến người xem muốn đọc thêm và ở lại lâu hơn trong trang đó. Hãy nhớ rằng một tiêu đề chỉ cần một câu nhưng bao hàm được chủ đề hướng tới và phải khơi dậy được sự tò mò từ phía khách hàng khi tiếp cận nó.

6. Văn phạm

Hãy chú ý về văn phạm:

Nếu một người xem thông báo một số thứ bị dư thừa trong bài viết của bạn, hãy tự động cảnh báo họ và gán cho bạn là không đáng tin cậy. Ai sẽ tin tưởng một thương hiệu mà nó thậm chí không thể phân biệt được sự khác nhau giữa từ “của bạn” và ” bạn là… “, phải không? Hãy cẩn thận việc có thể dùng sai ngữ pháp và không quên kiểm tra chính tả trong bài viết của mình. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng một thương hiệu đánh mất bao nhiêu hợp đồng bán hàng chỉ vì một lỗi chính tả đơn giản.

Sử dụng ngôn từ một cách chủ động càng nhiều càng tốt:

Khi sử dụng ngôn từ mang tính tích cực, chủ động sẽ làm cho nội dung bài viết quảng cáo đơn giản và mạnh mẽ hơn. Nếu bạn sử dụng ngôn ngữ không linh hoạt và bị động sẽ làm giảm sức mạnh của thông điệp mà bạn muốn chuyển tải vào bài viết.

Số lượng hơn chất lượng:

Hãy quẳng tất cả những từ không cần thiết và tránh các thuật ngữ mà bạn đã tìm thấy trên các từ điển chuyên ngành mà thậm chí bạn không biết ý nghĩa của nó. Sử dụng những từ ngữ rõ ràng, súc tích và rõ nghĩa để làm tăng hiệu quả của bài viết.

7. Kể một câu chuyện

Kể chuyện để thu hút các khách hàng của bạn và để có thể xây dựng được lòng tin và sự minh bạch cho cả hai bên. Điều này cũng có thể được sử dụng để tương tác với người xem khi họ truy cập vào Website của bạn, nhằm tìm kiếm được sự tin tưởng và xây dựng một mối quan hệ với họ. Hãy làm nó giống như bạn đang nói chuyện trực tiếp với khách hàng và làm cho họ thấy được sự liên kết với những gì bạn đang nói.

8. Cẩn thận trong sử dụng các từ khóa

Bạn viết một bài viết cho trang Web vì sự hài lòng và khả năng đọc hiểu của khách hàng và không đặt sự quan tâm chủ yếu cho các công cụ tìm kiếm. Những từ khóa vẫn rất cần thiết và các công cụ tìm kiếm luôn luôn cập nhật thuật toán của họ, tuy hiên bạn nên ưu tiên cho mục đích của bạn và những thông tin nào mà bạn cần truyền đạt tới khách hàng. Để SEO một cách hiệu quả, bạn phải làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực này để họ tư vấn và hỗ trợ cho bạn những kỹ thuật khác để có được một thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Với lối viết thông qua các từ khóa không phải lúc nào cũng thích hợp vì bạn có thể đánh mất sự uy tín trong chính nội dung bài viết mà trang Web của bạn đang truyền đạt đến khách hàng.

9. Thực hiện bài viết một cách ngắn gọn

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng 50 % số người truy cập vào một trang Web sẽ mất chỉ khoảng 8 giây để quyết định rời đi hay tiếp tục ở lại. Vì vậy, nếu trang Web không tạo được một ấn tượng gì đó để làm cho họ ở lại lâu hơn đồng nghĩa với việc bạn đang đánh mất cơ hội tìm kiếm thêm khách hàng cho mình. Không phải ai cũng thích đọc, do đó hãy chắc chắn rằng bài viết của bạn phải ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Để làm được điều này, tất cả các thông tin quan trọng cần được nhấn mạnh và được “phô diễn” một cách rõ ràng nhất. Một lời khuyên nữa là các bố cục của bài viết, sự phối hợp trong thiết kế, nên được sắp xếp theo cách mà người xem sẽ hiểu được “luồng đi” của các trang Web và sẽ dễ dàng đưa khách hàng chú ý tới các chi tiết quan trọng

10. Hãy nghĩ như Khách hàng

Để khơi dậy sự quan tâm và tò mò của người xem, bạn phải trở thành một người đọc được suy nghĩ của người khác, HÃY SUY NGHĨ NHƯ KHÁCH HÀNG! Điều chỉnh giọng văn của bạn phù hợp với thương hiệu riêng và mục tiêu thị trường mà bạn hướng tới. Nếu bạn là khách hàng, bạn sẽ muốn biết tất cả các thông tin quan trọng và bạn muốn tất cả các câu hỏi bạn đưa ra đều có câu trả lời. Trong trường hợp này, hãy bảo đảm rằng tất cả các câu hỏi thường gặp ( FAQs) đều được trả lời